Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 13/03/2018

    Infographic: Làm sao để có thể giảm cân trong khi ngủ?

    Ngoài chế độ ăn kiêng và tập thể dục, có giấc ngủ ngon cũng có thể giúp bạn giảm cân. Đừng nghĩ giảm cân trong khi ngủ là đơn giản, bạn vẫn cần thực hiện một số bước nhất định để có thể giảm cân an toàn và hiệu quả.

  • 20/11/2017

    Bạn “đốt” được bao nhiêu calorie trong khi ngủ?

    Bạn có bao giờ tự hỏi mình đốt được bao nhiêu calorie trong khi ngủ - hay cơ thể bạn sử dụng bao nhiêu năng lượng trong khi bạn ngủ? Có lẽ câu trả lời của bạn là "không nhiều", tuy nhiên sự thật có thể khiến bạn ngạc nhiên là cơ thể vẫn tiêu thụ khá nhiều năng lượng ngay cả khi bạn nghỉ ngơi.

  • 30/10/2017

    Cơ thể người phụ nữ thay đổi như thế nào sau tuổi 25?

    Khi bước sang tuổi 25, cơ thể bạn có thể trở nên yếu hơn, đồng thời các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện và bạn phải đối mặt với nguy cơ tăng cân khó kiểm soát. Đó đều là những dấu hiệu quá trình lão hóa bắt đầu xuất hiện.

  • 08/08/2017

    Những thói quen ai cũng nên có để đẩy mạnh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể

    Tốc độ trao đổi chất là một lượng năng lượng mà chúng ta đào thải trong thời gian nghỉ ngơi. Đó là lượng calories mà chúng ta nạp vào hàng ngày, sau đó chúng sẽ tìm cách đào thải ra ngoài và ngốn một nửa nguồn năng lượng cơ thể của một ngày. Điều này chính là phần tiêu hao năng lượng lớn nhất trong cơ thể.

  • 20/01/2017

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đi ngủ với cái bụng đói?

    Đi ngủ với cái bụng đói thường sẽ có nhiều ảnh hưởng khác nhau tới mỗi người, nhưng theo các chuyên gia, đi ngủ với cái bụng đói sẽ không tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn.

  • 07/01/2017

    Những sai lầm trong bữa sáng khiến bạn tăng cân

    Nếu bạn mắc phải những sai lầm này trong bữa sáng, thì rất có thể bạn sẽ chẳng bao giờ giảm được cân cả!

  • 26/11/2016

    Cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này, chắc chắn bạn đã bị viêm tuyến giáp mãn tính

    Một sự thật đáng ngạc nhiên là cơ thể bạn có thể chống lại chính tuyến giáp của bạn gây ra tình trạng viêm tuyến giáp mãn tính.

  • 14/11/2016

    6 sai lầm làm chậm quá trình trao đổi chất

    Giữ tỷ lệ trao đổi chất luôn cao là một việc quan trọng để giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng sau khi giảm. Nhưng không may là, có rất nhiều sai lầm phổ biến trong lối sống có thể sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Thường xuyên thực hiện các thói quen này hàng ngày sẽ khiến quá trình giảm cân của bạn trở nên khó khăn hơn và sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân hơn trong tương lai.

  • 09/11/2016

    6 cách kỳ lạ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn

    Đốt cháy nhiều calo hơn chính là cách giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tập thể dục và chú ý đến chế độ ăn uống chắc chắn là 2 cách hiệu quả nhất giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số cách khác, ít phổ biến hơn (và đôi khi hơi kỳ lạ) có thể tăng lượng calo bạn đốt cháy. Dưới đây là 6 cách như vậy.

  • 11/10/2016

    Muốn giảm cân? Hãy dùng Sôcôla nhé!

    Nếu bạn đang có ý định giảm cân, chắc hẳn rất nhiều người sẽ khuyên bạn tránh xa sôcôla. Tuy nhiên, bí quyết của việc giảm cân lại đi ngược lại với lời khuyên đó. Bạn có tin không?

  • 05/08/2016

    10 hiểu lầm về giảm cân ở phụ nữ

    Giảm cân là một nhiệm vụ rất khó khăn, cho dù ở thời điểm nào, và có rất nhiều chế độ ăn cũng như nhiều quy tắc khác nhau mà phụ nữ thường truyền tai nhau để có thể giảm cân hiệu quả.