Theo giáo sư Joshua Lambert từ Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ), nghiên cứu trên hàng loạt con chuột thí nghiệm cho thấy chỉ sau 8 tuần bổ sung bột ca cao, những con chuột đang ăn rất nhiều chất béo bất ngờ giảm hẳn sự tổn thương DNA và chất béo trong gan.
Dường như ca cao đã giúp ngăn chặn việc tiêu thụ carbohydrate và chất béo trong chế độ ăn, từ đó giúp giảm cân thần kỳ.

Theo Daily Mail, các tác giả nhận định rằng điều kỳ diệu đến từ những vi chất trong ca cao. Nguyên liệu để tạo nên những cốc ca cao thơm lừng hay những thanh chocolate ngon lành thật ra chứa rất nhiều chất xơ, sắt và "phytochemical".
Phytochemical là những hợp chất hóa học mạnh trong thực vật, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, sa sút trí tuệ, bệnh tim và đột quỵ. Một số nghiên cứu trước đây đã cho thấy việc tiêu thụ chocolate đều đặn liên quan đến sự kéo giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh mạch vành (dễ gây nhồi máu cơ tim) và tiểu đường type 2.
Các nhà khoa học cũng kiểm tra tác động của ca cao lên bệnh gan nhiễm mỡ, dấu hiệu stress oxy hóa, tổn thương tế bào... ở các con vật thí nghiệm và nhận được kết quả tích cực.
Giáo sư Lambert khuyến nghị những người béo phì mỗi ngày nên tiêu thụ khoảng 5 cốc ca cao cỡ nhỏ. Đó sẽ là thức uống giúp bạn nhanh chóng hồi phục sau buổi tập luyện và năng động hơn.
Tuy nhiên điều quan trọng là tiêu thụ chocolate - ca cao một cách lành mạnh. Thêm vào quá nhiều đường có thể làm giảm lợi ích. Vì vậy, lời khuyên là hãy giảm đường và cho vừa phải sữa trong cốc ca cao, cũng như ăn chocolate đen thay cho chocolate sữa - vốn thường nhiều đường.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Lý do bạn nên uống cacao mỗi ngày.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.