Nghiên cứu, được công bố trực tuyến trên tạp chí Food Research International, nhận thấy hành tây đỏ có hàm lượng quercetin cao nhất trong số các loại hành. Ngoài ra, hành đỏ còn có lượng anthocyanin cao, một chất khác làm tăng tính chống ung thư của quercetin.
Abdulmonem Murayyan, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Hành tây hoạt hóa những chu trình tạo điều kiện "bức tử" tế bào ung thư, gây bất lợi cho môi trường các tế bào ung thư và phá vỡ sự giao tiếp giữa các tế bào ung thư, ức chế phát triển khổi u".
Trước đó, trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã khảo sát lượng quercetin trong 5 giống hành tây khác nhau. Nhóm nghiên cứu đã cho các tế bào ung thư đại tràng tiếp xúc trực tiếp với quercetin chiết xuất từ hành để xác định tác động của nó đối với tế bào ung thư đại tràng, kết quả cho thấy quercetin có khả năng chống ung thư đại tràng mạnh.
Theo nhóm nghiên cứu, bước tiếp theo là thử nghiệm chất này trên người.
Lợi ích sức khoẻ của hành không chỉ là chống lại ung thư. Loại rau này cũng có ích trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên tạp chí The Journal of Nutrition cho thấy quercetin cũng làm giảm đáng kể cao huyết áp ở người lớn. Và vì tác dụng kháng histamin và chống viêm của quercetin, các nhà nghiên cứu tin rằng nó có thể hiệu quả trong việc kiểm soát các triệu chứng hen.

Quercetin đã được chứng minh là vô hiệu hóa gốc tự do trong cơ thể có thể gây ra tổn thương tế bào và ADN, chất xúc tác cho ung thư.
Quercetin có tính chống viêm nhờ ức chế giải phóng các chất trung gian phản ứng viêm, như histamin.
Các hợp chất khác trong củ hành cũng đã được chứng minh là có lợi cho sức khoẻ. Ví dụ, allyl propyl disulphide, một loại dầu có trong củ hành, có thể giảm đường huyết nhờ làm tăng lượng insulin tự do có trong cơ thể. Kết quả là, nghiên cứu gợi ý rằng bổ sung thêm hành vào chế độ ăn có thể giúp cải thiện sức khoẻ của những người mắc bệnh tiểu đường.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: 11 loại thực phẩm chống ung thư
Không ít người trên 50 tuổi than phiền rằng ăn ít hơn nhưng không giảm cân, thậm chí vòng bụng còn tăng. Nguyên nhân không đơn thuần nằm ở lượng thức ăn, mà còn liên quan đến những thay đổi tự nhiên của quá trình lão hóa và mức độ hoạt động thể lực.
Bữa ăn vội vã cùng thói quen vừa ăn vừa lướt điện thoại, máy tính sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa, khiến việc giảm cân khó khăn. Khi ăn chậm nhai kỹ giúp cơ thể nhận biết tín hiệu no đúng lúc, từ đó kiểm soát lượng calo nạp vào và hỗ trợ giảm cân bền vững.
Ngày 8/8/2026, tại Nha Trang, Hội Dinh dưỡng Việt Nam phối hợp cùng Viện Pasteur Nha trang và Hội Quân dân Y đã tổ chức Hội thảo khoa học Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế khu vực miền Trung và Tây Nguyên 2026 với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý với bệnh nhiễm trùng” với sự tham gia của hơn 150 nhà khoa học, các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên ngành dinh dưỡng, ngành truyền nhiễm, đại diện cơ sở đào tạo y học, các bệnh viện khu vực miền Trung và Tây Nguyê
Xì hơi là một phần bình thường của quá trình tiêu hóa. Hầu hết các trường hợp xì hơi thường xuyên đều liên quan đến thức ăn hoặc thói quen ăn uống. Nhưng nếu tần suất xì hơi đột nhiên thay đổi hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề tiêu hóa tiềm ẩn.
Đạm Whey thường được sử dụng phổ biến với những người đang tập thể hình hoặc những người muốn xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên một số nhà sản xuất đã trộn lẫn thêm glycocorticoid để lừa gạt người tiêu dùng và gây hại cho cơ thể. Cùng tìm hiểu những tác hại chính và cách tránh mua phải loại đạm này qua bài viết sau!
Đi bộ là một hình thức vận động đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não bộ. Duy trì khoảng 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể hỗ trợ tuần hoàn não, cải thiện tâm trạng và góp phần duy trì một số chức năng nhận thức khi tuổi tác tăng lên.
Nếu bạn sắp có một chuyến đi, có lẽ ngộ độc thực phẩm không nằm trong danh sách những điều bạn muốn trải nghiệm. Tuy nhiên, ước tính có khoảng 30-70% người sẽ bị " tiêu chảy khi đi du lịch ", một dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm, trong hoặc ngay sau chuyến đi của họ. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ gặp rủi ro, đồng thời vẫn tận hưởng được văn hóa và ẩm thực địa phương.
Râu ngô là một dược liệu quen thuộc trong y học cổ truyền với tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ chuyển hóa. Loại trà dân dã này đang được nhiều người sử dụng như một thức uống hỗ trợ vóc dáng bên cạnh chế độ ăn uống và vận động.