Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 14/07/2020

    Thực phẩm giàu probiotics có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

    Để giảm cân hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần thực hiện là điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày, kết hợp với việc tập thể dục phù hợp. Theo đó, để có thể giảm cân hiệu quả, bạn có thể thêm một số thực phẩm giàu probiotics trong chế độ ăn uống hàng ngày.

  • 27/04/2020

    Bảo quản probiotics thế nào để đảm bảo các lợi ích sức khỏe?

    Bổ sung probiotics có thể mang tới nhiều lợi ích sức khỏe, từ cải thiện hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch tới cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, để sản phẩm probiotics phát huy tối đa hiệu quả, bạn cần biết cách bảo quản chúng đúng cách.

  • 11/01/2020

    Lựa chọn probiotic cho bệnh tiêu chảy

    Probiotic là những vi sinh vật có lợi đã được chứng minh có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Do đó, những loại thực phẩm chức năng hoặc những thực phẩm giàu probiotic đã trở thành các phương pháp điều trị tự nhiên cho nhiều tình trạng bệnh, trong đó có tình trạng tiêu chảy.

  • 25/11/2018

    11 Thực phẩm chứa Probiotic có lợi cho sức khỏe - Phần 2

    Probiotics là vi sinh vật sống có lợi cho sức khỏe hay còn gọi là lợi khuẩn. Đây thường là những vi khuẩn có lợi phục vụ một số chức năng trong cơ thể. Lợi khuẩn có nhiều tác dụng đến cơ thể và bộ não, có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm trầm cảm và thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

  • 24/11/2018

    11 Thực phẩm chứa Probiotic có lợi cho sức khỏe - Phần 1

    Probiotics là vi sinh vật sống có lợi cho sức khỏe hay còn gọi là lợi khuẩn. Đây thường là những vi khuẩn có lợi phục vụ một số chức năng trong cơ thể. Lợi khuẩn có nhiều tác dụng đến cơ thể và bộ não, có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm trầm cảm và thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

  • 28/10/2018

    Phương pháp tự nhiên chữa ho tốt nhất - Phần 1

    Ho là một phản ứng hoàn toàn bình thường của cơ thể. Ho có thể giúp cổ họng bạn sạch đờm và các chất kích thích.

  • 13/09/2018

    Probiotic: đừng quá tin vào lời đồn đại

    Probiotic hay còn gọi là lợi khuẩn, được bày bán ở khắp các nơi, chúng được thêm vào các sản phẩm sữa chu và trong các thực phẩm chức năng. Nhưng liệu chúng có thực sự hữu ích cho hẹ tiêu hóa khỏe mạnh không?

  • 16/05/2018

    Sữa chua không đơn thuần là món ăn dinh dưỡng

    Sữa chua là một thực phẩm rất thông dụng nhưng ít người tìm hiểu kỹ sữa chua có những điểm gì nổi bật so với sữa thông thường. Để thấy rõ những ưu việt tuyệt vời của sữa chua về mặt sức khỏe chứ không chỉ đơn thuần là một sản phẩm dinh dưỡng, chúng ta hãy tìm hiểu về sữa chua.

  • 09/05/2018

    Sữa chua và sức khỏe - Vẻ đẹp của phụ nữ

    Sữa chua hay yogurt thực chất là sữa bò tươi được cho lên men với các chủng vi khuẩn có lợi cho đường ruột (Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus) . Chúng chuyển dưỡng sữa thành lactic, tạo ra độ chua hấp dẫn.

  • 27/04/2018

    Tiêu chảy do kháng sinh ở trẻ em

    Có nhiều nguyên nhân gây ra tiêu chảy, có thể do vi khuẩn, do virut, do nhiễm ký sinh trùng nhưng cũng có thể do dùng kháng sinh. Đây là một tác dụng phụ không mong muốn khi dùng kháng sinh cho trẻ.

  • 22/04/2018

    Dưa chua - nét dân dã của ẩm thực Việt hóa ra lại nhiều giá trị tới vậy

    Theo các nhà nghiên cứu, dưa chua đã có mặt ở Hà Lan từ khoảng năm 2030 TCN. Ở Việt Nam, đây là món ăn dân dã xuất hiện từ rất lâu và luôn xuất hiện trong mâm cơm gia đình như một phần không thể thiếu.

  • 22/04/2018

    Sữa chua làm ở nhà hay mua sẵn tốt hơn?

    Sữa chua là một trong những món ăn phổ biến và lâu đời nhất trên thế giới. Món ăn này có mặt từ những năm 5000 trước công nguyên. Để đáp ứng nhu cầu của sữa chua ngày nay, người ta đã chế biến món ăn này tại các nhà máy chế biến thực phẩm thay vì cách làm sữa chua ở nhà như xưa. Nhưng liệu sữa chua công nghiệp có thể tốt như sữa chua tự làm ở nhà hay không?

  • 1
  • 2
  • 3