Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 29/03/2021

    8 thói quen ăn uống gây khó ngủ

    Mất ngủ hoặc mệt mỏi khi thức dậy là dấu hiệu cho thấy bạn cần điều chỉnh cách ăn uống để ngủ ngon hơn.

  • 27/03/2021

    Khoảng thời gian vàng cho giấc ngủ

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh dịch Mỹ (The Centers for Disease Control – CDC) cho biết có khoảng một phần ba người dân Mỹ không ngủ đủ giấc (định nghĩa là ngủ <7 tiếng một đêm). Ngủ quá ít hoặc quá nhiều liên quan đến tăng nguy cơ một số bệnh bao gồm bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh Alzheimer thậm chí tăng nguy cơ tử vong.

  • 21/03/2021

    Bạn có nên lo lắng nếu con mở miệng khi ngủ?

    Hầu hết các bậc cha mẹ đều lo lắng vì con họ không ngủ đủ giấc và trong một số trường hợp bạn nhận thấy con mình đang ngủ với miệng há hốc, bạn nên phản ứng ra sao?

  • 19/03/2021

    Vì sao phụ nữ mắc rối loạn tiền đình cao hơn nam giới?

    Hiện nay, số người bị rối loạn tiền đình ngày càng tăng cao và đối tượng mắc hội chứng này ngày càng trẻ hóa. Đặc biệt, ít chị em biết rằng: nữ giới có nguy cơ mắc cao hơn, nhất là khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh. Do vậy cần có biện pháp cảnh giác và phòng tránh bệnh rối loạn tiền đình.

  • 18/03/2021

    Những dấu hiệu cho thấy bạn đang không chăm sóc có thể mình đúng cách

    Kể cả khi bạn đã có một đời sống lành mạnh, thì điều đó dương như vẫn chưa đủ. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần một chế độ dinh dưỡng tốt hơn, ít căng thẳng hơn hoặc ngủ nhiều hơn

  • 18/03/2021

    Lý do chúng ta cần ngủ đủ

    Thiếu ngủ ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch, làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư, là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về tim mạch, tâm thần...

  • 13/03/2021

    Hiện tượng tê liệt giấc ngủ có nguy hiểm?

    Một người trải qua cảm giác tê liệt khi ngủ sẽ có cảm giác nặng nề giống như ai đó hoặc vật gì đó rất nặng đang đè lên mình, thường đi kèm với ảo giác.

  • 11/03/2021

    Những thói quen khi ngủ 'giết hại' sức khỏe, giảm cả chục năm tuổi thọ

    Ngủ không đủ giấc hoặc thực hiện những thói quen xấu này trong khi ngủ thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc béo phì , đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp, các bệnh liên quan đến tim mạch, tăng tốc độ lão hóa... thậm chí làm giảm cả chục năm tuổi thọ.

  • 08/03/2021

    Tại sao nhiều người đổ mồ hôi vào ban đêm?

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi vào ban đêm, trong đó bao gồm cả những bệnh lý nguy hiểm.

  • 14/02/2021

    4 rối loạn giấc ngủ thường gặp ở người bệnh suy tim và cách khắc phục

    Người bệnh suy tim thường cảm thấy mệt mỏi, yếu đuối trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, bạn có biết rằng tình trạng mệt mỏi vào ban ngày cũng có thể là do rối loạn giấc ngủ về đêm?

  • 05/02/2021

    Bạn đã dùng cách nào để nâng cao chất lượng giấc ngủ?

    Thời điểm lễ tết, chắc hẳn mọi người đều bị cuốn vào “vòng xoáy” công việc, từ những cuộc họp, dự án trên công ty cho kịp hoàn thành chỉ tiêu cuối năm, đến chu toàn việc ở nhà để sẵn sàng đón năm mới. Bận rộn chi phối suy nghĩ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu, việc khó ngủ không những tác động tiêu cực đến sức khỏe, đối với phụ nữ, khó ngủ còn ảnh hưởng đến nhan sắc. Vì vậy, để đón một năm mới tràn đầy năng lượng, bạn cần thực hiện những biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng giấc ngủ ngay.

  • 09/01/2021

    Lão hoá ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn như thế nào?

    Khi bạn già đi, bạn sẽ bắt đầu nhận ra các thay đổi trong giấc ngủ của mình. Bạn sẽ cảm thấy khó đi vào giấc ngủ hơn trước kia. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày và muốn nghỉ ngơi ngắn một lát. Tuy nhiên, đây là một tình trạng phổ biến: có hơn một nửa số nam giới và nữ giới trên 65 tuổi gặp phải các vấn đề về giấc ngủ. Rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và đôi khi, có nhiều hơn 1 nguyên nhân gây ra các tình trạng về giấc ngủ.

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • ...
  • 16