Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

8 mẹo nhỏ giúp giảm stress vào tiết trời thu se lạnh

Một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn giảm stress trong tiết trời thu se lạnh, để bạn tận hưởng khoảng thời gian đẹp nhất trong năm này.

8 mẹo nhỏ giúp giảm stress vào tiết trời thu se lạnh

Việc luôn bị căng thẳng, đặc biệt là trong công việc, là một tình trạng phổ biến hiện nay. Các bác sĩ và các nhà tâm lý học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng người ta cảm thấy lo lắng nhiều hơn vào tiết thu. Đã qua rồi những ngày nắng nóng chói chang, không khí se hanh mát mẻ lúc giao mùa khiến người ta dễ buồn ngủ hơn. Thêm vào đó, trong tiết giao mùa, ngày dường như ngắn đi, trời mau tối hơn cũng khiến bạn dễ rơi vào trạng thái buồn hơn. Vậy làm thế nào để giảm stress trong công việc và tận hưởng hết khoảng thời gian đẹp nhất trong năm này. Dưới đây là những mẹo đơn giản mà bạn nên thử.

1. Sắp xếp lại bàn làm việc

Trước hết, hãy sắp xếp ngăn nắp và làm sạch bàn của bạn. Vứt bỏ tất cả các giấy tờ cũ, lau sạch bụi và mua thay vài thứ đồ dùng văn phòng hữu dụng. Khi bàn của bạn sạch sẽ, bộ não của bạn cũng trở nên thông tuệ hơn, vì vậy bạn sẽ làm được nhiều việc trong một ngày. Giữ bàn làm việc ngăn nắp là một cách giúp giải quyết và làm việc hiệu quả hơn cũng như tránh căng thẳng không cần thiết.

2. Đừng ngủ quá nhiều

Thay vì bám vào chiếc giường thêm 15 phút nữa, hãy đứng dậy và đi đến bàn làm việc, hãy viết ra danh sách những việc cần làm, hít thở thật sâu trước khi tiếp tục bắt tay vào công việc và bắt đầu làm việc với một nụ cười thư giãn. Đừng ngại khi có một khối lượng công việc lớn và nhiệm vụ khó khăn trước mắt. Nếu bạn lạc quan, bạn sẽ thực hiện công việc nhanh hơn bạn nghĩ.

3. Suy nghĩ tích cực

Một người hạnh phúc là ít phải nghĩ đến việc giảm stress, do đó hãy tạo cảm giác bạn luôn cảm thấy hạnh phúc tại nơi làm việc. Những điều tồi tệ sẽ không kéo dài mãi mãi và những điều tốt đẹp sẽ đến nhanh hơn bạn nghĩ cho dù thật khó khăn để cảm thấy hạnh phúc với công việc mà mình không thích. Hãy nghĩ mình làm việc để kiếm tiền và đang làm việc trong khung cảnh lãng mạn của tiếng lá rơi xào xạc, bạn sẽ mỉm cười và hạnh phúc.

meo nho giup giam stress vao tiet troi thu se lanh

Nếu bạn ghét công việc hiện tại, nên tìm hiểu để nhận thấy những điều đẹp nhất xung quanh bạn. Khi bạn hạnh phúc, bộ não sẽ đạt 31% năng suất cao hơn. Hãy làm những gì có thể để làm cho mình mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc. Ngắm một bức ảnh của con bạn hoặc cả gia đình, xem một video hài trong lúc ăn trưa, nghe dòng nhạc yêu thích hoặc đi bộ trong công viên là một trong những lựa chọn tốt nhất giúp xua tan sự căng thẳng.

4. Tìm một lí do làm cho bạn yêu thích công việc của bạn

Chỉ mất vài phút để nghĩ về những điều khiến bạn yêu thích công việc của mình như viết báo cáo, ra thực địa hoặc gặp gỡ cố vấn…. Điều này sẽ giúp chống lại căng thẳng mùa thu, bạn thấy hạnh phúc hơn và bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.

5. Viết nhật kí công việc

Nếu bạn cảm thấy xuống tinh thần, dành một vài phút và viết ra những gì làm cho bạn cảm thấy stress trong công việc. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem đó là một nhiệm vụ nhất định phải làm hay không và bạn sẽ có quyết tâm hoàn thành điều đó. Ngoài ra, viết nhật kí để trải lòng thật với trang giấy đôi khi bạn lấy lại được sự sáng tạo và năng động. Bạn sẽ có tư duy mạch lạc hơn, bộ não của bạn hoạt động sẽ tốt hơn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và làm được nhiều việc trong một ngày.

6. Đừng chạy trốn khỏi các vấn đề của bạn

Khi bạn xác định được nguyên nhân của sự căng thẳng trong công việc thì phải giải quyết và tìm giải pháp cho các vấn đề. Đề xuất giải pháp của bạn và giải thích rõ vấn đề này. Làm việc hướng tới các giải pháp thực sự sẽ giúp bạn cũng như giữ cho tất cả mọi người được thoải mái.

7. Hãy sẵn sàng đón nhận

Chắc chắn một điều là bạn không thể chống lại mọi sự căng thẳng vào mùa thu, vì vậy bạn nên chuẩn bị tâm lí sẵn sàng để đối phó với nó. Để một chai nước ở bàn làm việc và một thanh sô cô la để nhâm nhi bất cứ khi nào cảm thấy đói và mệt mỏi. Đặt một bức ảnh đẹp trên bàn làm việc cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

8. Hạn chế màu đen

Màu đen là một màu sắc cá tính, nhưng không phải cho những người bị trầm cảm theo mùa và căng thẳng mãn tính. Mặc trang phục tươi sáng là một gợi ý tạo cảm giác hạnh phúc hơn trong văn phòng. Màu đen mang lại một số loại năng lượng tiêu cực. Hãy thử kết hợp màu đen với các trang phục tươi sáng khác nếu bạn không thể loại bỏ màu này ra khỏi cuộc sống của bạn.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Những cách để cải thiện sức khỏe của bạn vào mùa thu

Hương Khuê - Theo Sức khỏe & Đời sống
Bình luận
Tin mới
  • 21/02/2018

    Tản mạn chuyện “tình dược” ngày xuân

    Ngày xuân, không thể thiếu rượu và việc uống rượu. Ðối với người Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung...

  • 21/02/2018

    8 sai lầm khi điều trị mụn trứng cá

    Có rất nhiều cách điều trị mụn trứng cá cả thuốc và các phương pháp không dùng thuốc gây cho người bị mụn trứng cá hoang mang và nhầm lẫn.

  • 21/02/2018

    Ứng dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh

    Tế bào gốc là những tế bào “thủy tổ” của mọi tế bào trong cơ thể. Tất cả các mô như da, xương, cơ đều được sản sinh từ những tế bào này.

  • 21/02/2018

    Sai lầm của cha mẹ khiến con bướng bỉnh

    Một số cử chỉ của cha mẹ khi phản ứng với sự tức giận của trẻ chưa đúng có thể làm bé càng bướng bỉnh hơn.

  • 21/02/2018

    Sử dụng kháng sinh khi mang thai: những lưu ý cần thiết

    Các loại thuốc được sử dụng để chống lại tình trạng nhiễm vi khuẩn được gọi là kháng sinh, dùng để chống nấm được gọi là thuốc chống nấm và dùng để chống virus được gọi là thuốc kháng virus. Cả 3 loại thuốc này có thể được gọi với một cái tên chung là thuốc chống nhiễm khuẩn. Trong bài viết này, thuật ngữ “kháng sinh” được dùng đại diện cho cả 3 loại thuốc trên.

  • 21/02/2018

    Các tiến bộ trong tim mạch can thiệp

    Trong những năm gần đây, nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị, đặc biệt là tim mạch can thiệp (TMCT), được áp dụng rộng rãi giúp xử trí được các bệnh phức tạp hơn và mang lại cho bệnh nhân cuộc sống với chất lượng và tuổi thọ cao hơn.

  • 21/02/2018

    Luyện tập cơ mặt có làm gương mặt thon gọn hơn?

    Khi bạn về già, việc duy trì một khuôn mặt gọn gàng với làn da căng mịn trở nên vô cùng khó khăn. Ngoài phẫu thuật thẩm mỹ, một giải pháp hay được đề cập đến là các bài luyện tập với cơ mặt. Nhưng, liệu những bài tập này có thật sự hiệu quả?

  • 21/02/2018

    Vì sao bạn không thể giảm cân cho dù đã ăn chay?

    Những sai lầm phổ biến dưới đây có thể khiến bạn không thể giảm được cân cho dù đã thực hiện chế độ ăn chỉ bao gồm rau xanh và trái cây!

Xem thêm