Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

7 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ

Nước chanh, bông cải xanh là những thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khoẻ của phụ nữ.

Việc lựa chọn loại thực phẩm và đồ uống phù hợp có thể tác động tích cực đến sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh của phụ nữ.

Nước chanh 

7 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ - 1

Nước chanh tăng cường trao đổi chất và tăng hiệu quả giảm cân.

Uống một cốc nước chanh mỗi ngày là việc làm cần thiết cho quá trình tiêu hóa. Trong chanh chứa rất nhiều axit citric, một loại axit hữu cơ tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời hỗ trợ giải phóng chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, các flavonoid có trong chanh cũng có khả năng giải độc chống lại ung thư và giảm viêm. 

Trà lá mâm xôi 

7 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ - 2

Trà lá mâm xôi hỗ trợ giảm đau bụng kinh.

Trà lá mâm xôi là thức uống nổi tiếng có lợi cho sức khỏe phụ nữ vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kali, vitamin B, A, C và E.

Phụ nữ mang thai thường sử dụng chúng để giảm bớt và rút ngắn quá trình chuyển dạ. Ngoài ra, nó còn làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chảy máu nhiều và chuột rút. Điều này có được là do mâm xôi chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố và củng cố thành tử cung. Khi pha trà, bạn có thể thêm quả mâm xôi để tăng thêm hương vị.

Bông cải xanh chống nếp nhăn

7 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ - 3

Bông cải xanh giúp chống lại các nếp nhăn.

Một chén bông cải xanh có 100% các loại vitamin cần thiết cho việc sản xuất collagen. Collagen mang lại độ đàn hồi cho da. Nó cũng rất giàu vitamin A, giúp đổi mới tế bào và giúp các tế bào da cũ được thay thế bằng tế bào mới.

Nghệ hỗ trợ điều trị nhiễm trùng

7 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ - 4

Nghệ hỗ trợ điều trị nhiễm trùng.

Nghệ là một trong những loại dược liệu được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất trong thời đại của chúng ta. Nó được xem là phương thuốc tự nhiên giúp chữa các bệnh thông thường. 

Củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm mạnh. Tuy nhiên, nghệ cũng nổi tiếng với hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Do đó, nghệ trở thành một phương pháp điều trị và chống lại nấm candida hiệu quả. 

Hạt điều hỗ trợ vận động cơ bắp

7 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ - 5

Hạt điều hỗ trợ vận động cơ bắp.

Hạt điều là nguồn cung cấp khoáng chất dồi dào, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm và selen. Ngoài ra chúng còn chứa một số chất như sắt, mangan cần thiết cho chuyển động điện của tim hay cơ bắp và quan trọng cho sự vận động của cơ thể. 

Hạt điều chứa khoảng 12 gam chất béo nhưng nó được các chuyên gia dinh dưỡng coi là “chất béo tốt” vì so với các loại hạt khác như óc chó, đậu phộng và hồ đào, hạt điều có hàm lượng chất béo thấp hơn đáng kể.

Hạt diêm mạch củng cố nang tóc

7 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ - 6

Hạt diêm mạch giúp củng cố nang tóc.

Hạt diêm mạch là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ thực vật, cung cấp protein hoàn chỉnh cùng với chất xơ. Bạn có thể thêm nó vào món salad và sử dụng như một chất thay thế gạo.

Hàm lượng protein cao của hạt diêm mạch bảo vệ và nuôi dưỡng các nang tóc trong khi các chất giữ ẩm trong hạt lại nuôi dưỡng và hydrat hóa da đầu, giữ cho da đầu được điều hòa tốt. Chúng tạo thành một lớp màng vô hình trên tóc để bảo vệ tóc khỏi các điều kiện xấu của môi trường như ô nhiễm và khói bụi.

Thực phẩm Omega 3 giảm bệnh tim

7 loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của phụ nữ - 7

Thực phẩm Omega 3 làm giảm bệnh tim.

Có một số loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 và phổ biến nhất là hải sản như: Cá hồi, cá ngừ, cá hồi, cá mòi.

Thực phẩm giàu Omega 3 có chứa axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic và axit EPA. Các axit hỗ trợ sức khỏe của phụ nữ như sự phát triển của trẻ sơ sinh trong bụng mẹ và nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một số thức uống từ sữa, sữa chua và đồ uống từ đậu nành đều là thực phẩm chứa axit béo Omega 3 mà bạn có thể sử dụng.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Các loại nước ép hoa quả bạn nên uống khi bị ốm.

Theo vtc.vn
Bình luận
Tin mới
  • 12/04/2021

    5 nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều

    Kinh nguyệt bất thường là nỗi lo của hầu hết các chị em phụ nữ.

  • 12/04/2021

    5 lợi ích của việc dùng chỉ nha khoa

    Thường xuyên dùng chỉ nha khoa đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh răng miệng. Khi bạn không dùng chỉ nha khoa, mảng bám cũng có thể tích tụ giữa các răng và dọc theo đường lợi. Theo thời gian, việc này có thể làm tăng nguy cơ ung thư và bệnh về nướu (lợi).

  • 11/04/2021

    Cơ thể thay đổi thế nào khi chạy 5 km mỗi ngày

    45 phút hay 5 km chạy bộ vào buổi sáng hoặc sau giờ làm việc giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, ngủ ngon, cải thiện hệ tim mạch.

  • 11/04/2021

    Cách tạo động lực để duy trì thói quen chạy bộ

    Đặt mục tiêu mới, tìm hiểu về những trang bị mới và tham gia một giải chạy ảo là những cách giúp các runner duy trì việc chạy bộ đều đặn từ 30 phút mỗi ngày.

  • 11/04/2021

    Bệnh bạch cầu (máu trắng) ở trẻ em

    Bệnh bạch cầu (hay còn gọi là bệnh máu trắng hay leukemia) là dạng ung thư phổ biến nhất ở trẻ em. Tại Mỹ, trung bình có 3718 trẻ được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu mỗi năm, trong giai đoạn từ 2012-2016. Tuy nhiên, một điều may mắn là tỷ lệ sống sau khi bị bệnh ở trẻ em đang tăng lên đáng kể trong những năm vừa qua. Đa số các ca bệnh bạch cầu ở trẻ em đều chỉ là cấp tính.

  • 11/04/2021

    5 vitamin làm đẹp da vô cùng hiệu quả

    Vitamin là một nhóm chất hữu cơ mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Mặc dù nhu cầu vitamin hàng ngày rất thấp (thường dưới 100 mg) nhưng vitamin rất cần thiết đối với nhiều chức phận quan trọng của cơ thể, đặc biệt là công dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

  • 11/04/2021

    Ăn mặn khát nước và sự cần thiết của bổ sung nước sau khi ăn mặn?

    Dân gian có câu: ăn mặn khát nước. Vậy vì sao chúng ta lại có xu hướng khát nước sau khi ăn mặn? Điều này có đúng hay không? Những thực phẩm nào có thể gây khát nước sau khi ăn?

  • 11/04/2021

    Cách xử trí ngộ độc thực phẩm

    Ngộ độc thực phẩm (NĐTP) là vấn đề thường gặp, nhiều trường hợp nhẹ thì rối loạn tiêu hóa, nặng thì dẫn đến tử vong. Vậy nguyên nhân chính của ngộ độc thực phẩm là gì? Cách xử trí khi gặp tình trạng ngộ độc thực phẩm tại nhà như thế nào?

Xem thêm