Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

5 bài thể dục dễ tập thích hợp cho bà bầu

Chẳng cần đến lớp học, huấn luyện viên hay dụng cụ luyện tập nào phức tạp, với 5 bài tập thể dục cho bà bầu sau bạn có thể thoải mái tập luyện bất cứ khi nào có thể.

5 bài thể dục dễ tập thích hợp cho bà bầu

Phụ nữ có thai thường xuyên tập thể dục sẽ ít bị đau lưng hơn, có nhiều năng lượng hơn và có hình thể đẹp hơn, và sau khi sinh con họ cũng dễ dàng lấy lại được vóc dáng như trước khi mang bầu.

Tập luyện không có nghĩa là cần phải mất nhiều thời gian hay sử dụng các thiết bị đắt tiền. Các bài tập đơn giản sau đây có thể dễ dàng tập luyện tại nhà và khá an toàn cho phụ nữ có thai trong bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ.

Hãy tham khảo 5 bài thể dục dễ tập thích hợp cho bà bầu để thu được kết quả tốt hãy luyện tập hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định bắt đầu một chương trình luyện tập nào nhé.

Tập với ghế

Đứng song song với mặt sau của ghế, tay đặt trên thành ghế, hai chân dang rộng bằng hông.

Hạ đầu gối xuống sao cho mũi chân và đầu gối hướng ra góc 45 độ. Cố gắng hạ người xuống càng thấp càng tốt, lưng vẫn giữ thẳng.

Từ từ duỗi chân ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại vài lần, tùy theo sức của bạn.

Vị trí tác dụng: Cải thiện sự thăng bằng, tác động lên gân kheo, mông và cơ đùi trước.

Bài tập nằm

Nằm nghiêng về bên phải, đầu gối vào cánh tay phải, chân phải gập một góc 45 độ và chân trái duỗi thẳng. Chống tay trái xuống sàn để giữ thăng bằng, bạn có thể sử dụng một chiếc gối đặt dưới bụng để cảm thấy dễ chịu hơn.

Nâng chân trái lên cao hơn hông. Lặp lại vài lần.

Uốn cong đầu gối trái và đặt lên gối. Duỗi chân phải ra và nhấc lên càng cao càng tốt. Lặp lại vài lần sau đó đổi bên.

Vị trí tác dụng: Cơ bụng và cơ đùi.

Tư thế sấp

Quay phần bụng hướng về phía mặt đất, lưng hướng lên trên với hai tay chống xuống sàn, đầu gối khuỵu xuống.

Từ từ nâng đầu gối và duỗi thẳng chân để cả cơ thể tạo thành một đường thẳng. Đừng uốn cong lưng hoặc để bụng võng xuống.

Giữ tư thế này 1 – 2 nhịp thở. Thực hiện khoảng 5 lần.

Vị trí tác dụng: cơ bụng, cánh tay và lưng.

Bài tập với tạ

Ngồi trên ghế, lưng giữ thẳng và dựa vào lưng ghế, chân đặt xuống sàn, cánh tay đặt dọc hai bên cơ thể.

Mỗi tay nâng tạ khoảng 1 – 1.5 kg, lòng bàn tay hướng về phía người. Gập khuỷu tay một góc 90 độ.

Tiếp tục gập khuỷu tay lên ngang vai. Hạ thấp cánh tay xuống rồi duỗi thẳng lại vị trí ban đầu. Lặp lại vài lần.

Vị trí tác dụng: Bắp tay và vai.

Bài tập kết hợp

Ở tư thế đứng, đặt đầu gối phải lên ghế, chân trái chống trên sàn.

Uốn cong người cho đến khi song song với sàn nhà, đặt tay phải lên ghế. Tay trái giữ tạ 1 – 1.5 kg, nâng lên bằng vai sau đó hạ xuống, lòng bàn tay hướng vào trong.

Bẻ cong khuỷu tay trái thành một góc 90 độ. Giữ và đưa trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại vài lần rồi đổi bên.

Vị trí tác dụng: lưng, bắp tay và cánh tay. 

Tham khảo thêm thông tin về bài viết: Mang thai và việc tập thể dục

Bình luận
Tin mới
  • 23/09/2020

    Thuốc lá điện tử: Lợi bất cập hại

    Từ khi ra đời, các loại thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá điện tử (vape) được quảng cáo như một phương pháp để cai nghiện hay hạn chế việc hút thuốc lá. Tuy nhiên, thuốc lá điện tử có thể gây ra những tác hại khôn lường với sức khỏe.

  • 23/09/2020

    Đánh bay mỡ bụng nhờ 5 thói quen đơn giản này

    Thừa cân, béo phì luôn là nỗi lo lắng của phái đẹp, đặc biệt tình trạng mỡ thừa ở vùng bụng khiến bạn mất tự tin và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Đừng lo lắng, dưới đây là những thói quen hàng ngày có thể đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

  • 23/09/2020

    5 bài tập đơn giản giúp tăng “vòng 3” cấp tốc

    Chị em chỉ cần dành ra khoảng 20 phút tập luyện đều đặn mỗi ngày kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc sở hữu “vòng 3” căng tròn, săn chắc, quyến rũ sẽ không còn là điều mơ ước.

  • 23/09/2020

    Cách tránh tác dụng phụ khi dùng thuốc Diamicron điều trị đái tháo đường?

    Thuốc Diamicron (có thành phần là gliclazide) là một loại thuốc thường được dùng để thúc đẩy sản sinh insulin trong tuyến tụy, giúp điều trị đái tháo đường type 2. Tuy nhiên, việc dùng thuốc có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn cho người bệnh.

  • 23/09/2020

    5 thói quen giúp cơ bắp của bạn luôn khoẻ mạnh

    Những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp và phòng chống tình trạng mất cơ, teo cơ.

  • 22/09/2020

    4 biện pháp cải thiện sinh lý nam tự nhiên

    Yếu sinh lý là vấn đề tế nhị mà nam giới ngại chia sẻ, lại khó điều trị bằng thuốc nếu không được chẩn đoán chính xác. Một số biện pháp cải thiện chức năng sinh lý nam tự nhiên dưới đây sẽ giúp các quý ông lấy lại tự tin trong chuyện chăn gối.

  • 22/09/2020

    Nhau thai – những điều bạn cần biết

    Mang thai sẽ bao gồm nhiều thay đổi đối với có thể. Bạn có biết rằng, ngoài việc đang nuôi dưỡng một cơ thể đang lớn, bạn cũng đang phát triển thêm một cơ quan mới?

  • 22/09/2020

    Trà hoa atiso đỏ tốt cho sức khỏe như thế nào?

    Hoa atiso đỏ còn gọi là hoa bụp giấm, là phần hoa của cây Hibiscus sabdariffa L. thường được phơi khô để làm thuốc, làm mứt hoặc pha trà. Trà atiso đỏ có nhiều công dụng đối với làn da, vóc dáng và sức khỏe.

Xem thêm