Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Đồ ăn vặt low-carb

Đồ ăn vặt low - carb có nhiều sự lựa chọn hơn bạn nghĩ.

Thi thoảng cả thế giới tràn ngập đồ ăn vặt bị những người theo đuổi chế độ ăn low-carb thu bé lại chỉ còn vài món. Thậm chí những món ăn vặt được gắn mác lành mạnh như thanh granola, các kiểu smoothies và bánh quy giòn cũng chứa đầy tinh bột tinh. Nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác dành cho bạn

Táo và phô mai

Hương vị vừa ngọt vừa chu sẽ là một món đồ ăn vặt tuyệt vởi. Cặp đôi nửa chén táo và phô mai cắt lát chỉ chứa 10 gam carb nhưng tuyệt vời hơn là chúng cung cấp thêm chất xơ, protein, chất béo sẽ làm thỏa mãn cơn đói và giúp no lâu hơn.

Quả bơ và những lát khoai tây giòn

Ngoài món guacamole (salat bơ kiểu Mexico) thì chúng còn xứng đáng là một đồ ăn vặt chất lượng cao. Hãy trộn một phần tư quả bơ chín và trải lên những miếng khoai tây chiên giòn rụm chỉ chứa khoảng 18g carb thôi cộng với chất xơ và chất béo có lợi sẽ giúp bạn có món đồ ăn nhẹ hoàn hảo.

Dưa chuột và sữa chua

Hãy ăn sữa chua theo một cách khác ví dụ như coi nó là một món mặn. Sử dụng một cốc sữa chua tách béo hoặc sữa chua Hy Lạp như một loại kem nhúng cho những miếng dưa chuột ngon lành chỉ thêm vào cơ thể 12 carb thôi nhưng lại gần như gấp đôi lượng protein mà lại ngon miệng nữa.

Gà tây cuốn

Cuộn một lát bán mỳ với một lát thịt gà tây trong rau diếp và chấm với mù tạt là một món cuốn vô cùng độc đáo mà chỉ có 3 g carb. Không những thế, chúng sẽ giúp bạn xua đi cơn đói vào giữa buổi.

Bơ cottage và quả họ beri

Bánh bơ có vẻ như không phải là một sự lựa chọn tốt nhưng bạn có thể bắt chước bằng một phiên bản lành mạnh hơn. Nửa cốc bơ cottage ít béo với nửa cốc việt quất tươi hoặc đông lạnh sẽ và một chút chất làm ngọt không calo sẽ cung cấp chỉ 18g carb mà thôi.

Cần tây và bơ đậu phộng

Hãy ghi nhớ món này vào danh sách đồ ăn vặt của bạn. Phết bơ lạc tụ nhiên lên hai cọng cần tây và dường như tuổi thơ của bạn đã quay trở lại. Món ăn nhẹ này chỉ cung cấp 9 g carb.

Thịt bò khô

Phiên bản thịt bò khô mới được nâng cấp bằng những nguyên liệu hữu cơ như bò ăn cỏ sẽ là lựa chọn tốt hơn so với những phiên bản trước đây. Không chỉ có mùi thơ đặc trưng, thịt bò khô mới chỉ chứa 10g carb trong mỗi khẩu phần.

Trứng luộc

Trứng luộc là một loại đồ ăn vô cùng quyền năng trong thế giới low carb. Bạn có thể ăn trứng luộc không hoặc chấm với một loại nước sốt hay muối cho có thêm hương vị mà lại nhận được nhiều protein và chỉ 1 g carb được nạp vào.

Các loại hạt

Trộn các loại hạt kinh diển với nhau là bạn cũng có một món ăn vô cùng thú vị vừa giòn, vó một chút mặn nhè nhẹ cung cấp cho bạn năng lượng trong nhiều giờ với 5 g carb trên 28 gam hạt.

Cải xoăn sấy

Thậm chí bạn ghét cải xoăn đến cỡ nào thì bạn cũng không nên bỏ qua món cải xoăn sấy - một loại siêu thực phẩm chỉ cung câp 10 g carb nhưng lại chứa nhiều vi chất đặc biệt. Nếu không muốn mua đồ bán sẵn bạn có thể chế biến món này như sau: Rửa sạch cải xoăn, lau khô trộn rau với dầu và 1/4 thìa cà phê muối, nướng ở nhiệt độ 3000C trong 20-25 phút cho đến khi chúng giòn rụm lại.

Đỗ tương Nhật Bản

Đỗ tương Nhật Bản có hương vị rất tuyệt vời và chứa nhiều chất xơ và protein nhưng chỉ có 8g carb trong nửa cốc. Bạn có thể chế biến chúng bằng cách luộc, hấp, rang để có món ăn nhẹ lành mạnh.

Sốt hummus và ớt chuông

Sốt hummus được là từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và tỏi. Nhưng bạn chớ nên ăn món này với banh mỳ nhé vì chúng sẽ làm tăng lượng carb lên đột biến. Hãy thay bánh mỳ bằng ớt chuông, như vậy chỉ làm tăng thêm 15 g carb mà thôi.

Cá ngừ nhồi cà chua

Cá ngừ là một loại có có nhiều công dụng với sức khỏe và không chứa carb nếu như bạn không ăn chúng với bánh sandwich. Nhưng bạn có thể nhồi cá ngừ vào một nửa quả cà chua chín và thưởng thức một hương vị mới với 3,5g carb.
Tham khảo thêm thông tin về chế độ ăn low carb ở bài viết Chế độ ăn low carb có thể giúp bạn giảm cân?
Bs.Đào Ngọc - Viện Y học ứng dụng Việt Nam - Theo Webmd
Bình luận
Tin mới
  • 25/11/2020

    Mùa Đông nên cho trẻ ăn và kiêng gì?

    Cơ thể bé phải tiêu hao năng lượng nhiều hơn để giữ ấm cơ thể vào mùa Đông. Do đó, nhu cầu bổ sung năng lượng của trẻ cũng cao hơn mức bình thường. Mẹ cần lưu ý đảm bảo chế độ dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh cho trẻ.

  • 25/11/2020

    Tạm biệt mồ hôi tay bằng biện pháp tự nhiên đơn giản

    Bàn tay đổ nhiều mồ hôi khiến bạn gặp khó khăn trong việc viết lách, lái xe, gõ máy tính, chơi game và đặc biệt là mất tự tin khi giao tiếp. Vậy, có biện pháp tự nhiên nào giúp trị mồ hôi tay?

  • 25/11/2020

    Chăm sóc da cho bé trong mùa đông

    Trong giai đoạn chuyển mùa, việc chăm sóc da cho bé trở nên vô cùng quan trọng. Bạn có thể nhận thấy rằng, trong mùa đông, da của bạn sẽ có một vài thay đổi. Da bé cũng vậy. Không khí khô, lạnh và mùa đông khắc nghiệt có thể làm khô tất cả mọi thứ, bao gồm da của bé.

  • 24/11/2020

    Nói “không” với bổ sung vitamin C quá liều

    Vitamin C có vai trò quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bổ sung viatmin C quá liều sẽ dẫn tới các tác hại nguy hiểm đến cơ thể.

  • 24/11/2020

    Trẻ bị rụng tóc nhiều, cần làm gì để cải thiện?

    Tùy vào nguyên nhân khiến trẻ bị rụng tóc, phụ huynh sẽ cần có những giải pháp khác nhau để khắc phục tốt nhất tình trạng này. Tuy nhiên, cha mẹ nên cân nhắc lựa chọn các giải pháp tự nhiên để đảm bảo an toàn cho con.

  • 24/11/2020

    Bạn có nên thử chế độ ăn keto không?

    Chế độ ăn keto thường được quảng cáo là một chế độ ăn giảm cân. Tuy nhiên, đây vốn là một chế độ ăn áp dụng để điều trị bệnh và cũng đi kèm với những nguy cơ nguy hiểm.

  • 23/11/2020

    Sử dụng melatonin mỗi tối có tốt không?

    Melatonin là một loại hormone mà cơ thể sản xuất ra một cách tự nhiên. Melatonin đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hoá chu kỳ thức, ngủ của cơ thể.

  • 23/11/2020

    Phụ nữ mãn kinh tăng ham muốn tình dục bằng cách nào?

    Với phụ nữ sau mãn kinh, ham muốn tình dục giảm nghiêm trọng. Lý do nào dẫn đến vấn đề này và làm cách nào giúp họ có thể cải thiện để giữ lửa cuộc sống gia đình?

Xem thêm