Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

15 đồ ăn nhanh ngon miệng và tốt cho sức khỏe

Những đồ ăn nhanh ngon miệng sau rất tốt để chúng ta mang đến nơi công sở, cho một bữa ăn phụ giàu dinh dưỡng và tiện lợi.

 1. Bánh hạt hoa quả

 

Các loại bánh khô làm từ hoa quả và các loại hạt rất dễ mang đi cũng như bảo quản, khiến bạn dễ dàng ăn ngay tại bàn làm việc. Các hương vị như bơ lạc, mật ong và hạnh nhân cà phê đen vừa ngon miệng lại bổ sung năng lượng có lợi cho sức khỏe.

 

2. Trứng luộc với rau

 

 Chỉ cần một quả trứng luộc với một vài lát dưa chuột chẻ hay cà chua bi là đủ. Trứng luộc và một nguồn cung cấp protein dồi dào và dễ mang đi.

 

3. Pho mát miền quê và dâu

 

 Suất ăn “combo” này cung cấp lượng cân bằng giữa đồ ngọt và hoa quả. Chỉ cần nửa chén pho mát miền quê ít béo và nửa chén dâu, như quả phúc bồn tử hoặc việt quất. Các quả họ dâu giúp bạn tăng cường sức khỏe, chẳng hạn như, chiết xuất từ quả việt quất giúp cải thiện trí nhớ ở người già.

 

4. Chuối và bơ hạnh nhân

 

 

 5. Cháo yến mạch

 

 Đây không chỉ là đồ ăn sáng. Cháo yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan giúp bạn no lâu hơn. Chỉ cần một gói bột yến mạch dùng ngay không chứa đường và chất phụ gia, cộng thêm vài thìa quả óc chó thái mỏng. Các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch.

 

6. Bánh mỳ bơ lạc

 

 Đây là đồ ăn nhanh dễ làm, cân bằng mà không cần phải bảo quản trong tủ lạnh. Chỉ cần một lát bánh mỳ bơ lạc và một thìa bơ lạc là đủ. Để tăng cường sức khỏe, bạn nên ăn bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên hạt và bơ lạc tự nhiên không chứa chất bảo quản.

 

7. Bánh ngô cuộn

 

Chọn bánh ngô nguyên hạt cộng thêm các loại rau và nhân theo sở thích khiến bạn đủ ngất ngây. Chúng ta có thể sử dụng quả bơ và cà chua cộng với sốt hummus làm nhân và thêm vào ít thịt hoặc hải sản. Cuộn bánh ngô lại và bạn có một bữa ăn nhanh giàu dinh dưỡng, tiện lợi.

 

8. Sữa chua Hy Lạp với hoa quả

 
 

 Tất cả mọi loại sữa chua đều không giống nhau. Sữa chua Hy Lạp rất giàu protein, ít đường và rất ngon miệng. Chỉ cần một cốc sữa chua Hy Lạp không béo với hoa quả, một ít mật ong và bánh quy là một bữa ăn thêm tốt cho sức khỏe.

 

9. Đậu luộc

 

 Quả đậu luộc là nguồn cung cấp protein dồi dào sẽ giúp bạn cảm thấy no. Đây là lựa chọn tối ưu cho những người ăn chay.

 

10. Bánh giòn kẹp thịt gà hoặc cá ngừ

 

 Bánh giòn có chứa carbonate và chất béo, bạn không cần phải thêm chất béo như bơ hay pho mát. Thay vào đó, bạn nên thêm vào protein như kẹp thêm thịt gà trắng hoặc cá ngừ cùng sốt mayonaisse ít béo làm từ dầu ôliu. Để có thêm nhiều chất xơ, nên chọn bánh giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt, bột mỳ hoặc gạo lứt.

 

11. Hạt điều, các loại hạt và hoa quả khô

 

 Hỗn hợp các loại hạt gồm hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, nho khô, dâu khô không chứa đường, các hạt ngũ cốc sẽ cung cấp cho bạn các loại chất béo tốt cho tim mạch từ các loại hạt giàu chất xơ và hoa quả khô cân bằng và tươi trẻ.

 

12. Salad sốt hummus

Loại salad ngon miệng này rất dễ để thưởng thức nơi công sở. Chỉ cần 1/3 cốc mù tạc với một đĩa rau hỗn hợp gồm cà rốt bao tử, ớt chuông, dưa chuột, cà chua bi trông vừa rất bắt mắt lại giàu dinh dưỡng.

Hummus là một loại sốt Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu chickpea nấu chín nghiền nhuyễn trộn với sốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi. Ngày nay, nó phổ biến trên toàn Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Phi, Ma Rốc và cộng đồng ẩm thực trên toàn thế giới.

 

13. Sốt quả bơ với bánh ngô nướng hoặc bim bim khoai tây nướng.

 
 

 Avocado giàu chất béo không bão hòa và bánh ngô nướng hoặc bim bim khoai tây nướng chứa ít calorie.

 

14. Sữa nóng

 

 Trong những tháng mùa đông giá rét, một cốc sữa nóng có thể giúp bạn ấm người và đỡ khát. Đặc biệt, sữa đậu nành là nguồn cung cấp protein hoặc sữa hạnh nhân. Kèm với một chút hoa quả giúp bạn tăng thêm sinh lực

 

15. Táo và pho mát

 

Cung cấp cho bạn protein và carbonhydrate cân bằng, giúp bạn thoải mái suốt cả buổi chiều.

Theo Sức khỏe và Đời sống
Bình luận
Tin mới
  • 15/01/2021

    Những sai lầm phổ biến về dinh dưỡng

    Dưới đây là những sai lầm hay gặp nhất về các thói quen dinh dưỡng.

  • 15/01/2021

    9 triệu chứng cơ bản và nguyên nhân của nhiễm nấm Candida

    Nhiễm nấm Candida là một trong những tình trạng phổ biến, thường gặp ở phụ nữ. Vậy bạn đã biết nguyên nhân và triệu chứng điển hình của tình trạng này hay chưa?

  • 15/01/2021

    Đẩy tạ có làm chậm tăng trưởng chiều cao của trẻ hay không?

    Có rất nhiều cha mẹ lo lắng về việc con cái của mình đang thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh tại các phòng Gym có thể khiến làm chậm quá trình tăng trưởng, cụ thể là tập tạ làm chậm phát triển chiều cao. Đó không phải là điều tưởng chừng vô lý, khi luôn có những cơ sở hay những điều trái ngược luôn tồn tại song song và gây phân vân cho bạn.

  • 14/01/2021

    Test kiến thức về chu kỳ kinh nguyệt của bạn

    Bạn có thể trả lời đúng bao nhiêu câu?

  • 14/01/2021

    Đậu nành có giúp ngăn ngừa các triệu chứng mãn kinh?

    Thời kỳ mãn kinh là thời gian cơ thể dần dần ngừng sản xuất estrogen và giải phóng trứng mỗi tháng

  • 14/01/2021

    Sự phát triển về cảm xúc của trẻ 3-5 tuổi

    Kể cả khi trẻ mới 3-4 tuổi, trẻ cũng đã có những sở thích và cảm xúc riêng của mình. Trẻ có sự yêu – ghét rõ ràng và tính cách cá nhân của trẻ sẽ phát triển từng ngày. Ở độ tuổi này, trẻ có thể sử dụng ngôn ngữ tốt hơn để biểu đạt cảm xúc của mình, và do vậy, trẻ cũng sẽ bớt cáu gắt hơn. Cảm xúc của trẻ cũng sẽ thay đổi rất nhanh từ phút này sang phút khác, nhưng trẻ sẽ nói nhiều về sự tức giân hoặc nỗi buồn của mình hơn.

  • 14/01/2021

    Những hiểu nhầm thông tin trên nhãn thực phẩm và cách tránh được việc này

    Khi bạn quyết định liệu một thực phẩm này có dinh dưỡng tốt hay không thì bạn chỉ có thể dựa vào nhãn. Các nhãn hiệu và kế hoạch tiếp thị thông minh có thể đánh lừa người tiêu dùng nghĩ rằng sản phẩm này tốt cho sức khỏe. Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các mánh khóe trên nhãn, về công nghệ thực phẩm và đường mà bạn thường hay hiểu nhầm.

  • 13/01/2021

    Mối liên quan giữa giấc ngủ và ăn uống- cần ăn gì để có giấc ngủ ngon.

    Một giấc ngủ tốt sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe cũng như giúp bạn có tinh thần tốt hơn. Có nhiều yếu tố lối sống ảnh hưởng đến giấc ngủ, trong đó có thói quen tập thể dục, mức độ stress và những hoạt động mà bạn thường làm xung quanh giờ đi ngủ. Vậy hãy đọc bài viết này để tìm hiệu sự liên quan giữa giấc ngủ và những gì bạn ăn, và ăn gì để có giấc ngủ ngon.

Xem thêm