Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 12/02/2018

    Tại sao ngồi nhiều có thể gây teo cơ?

    Con người là những sinh vật lao động. Ngồi nhiều mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho cơ thể. Chúng ta sẽ mất đi sức mạnh ở những vùng then chốt như vùng lõi và vùng mông, khiến xương phải chịu nhiều áp lực hơn.

  • 05/02/2018

    54 Gợi ý tư thế chụp hình ăn ảnh nhất cho bạn gái

    Nếu bạn luôn cảm thấy bối rối khi đứng trước ống kính, những bí quyết dưới đây thực sự sẽ giúp bạn tự tin và có được những bức ảnh ưng ý.

  • 15/12/2017

    Tư thế ngồi đúng cho sự phát triển chiều cao của trẻ

    Nếu bạn vẫn luôn cho rằng việc ngồi như thế nào không có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ và trẻ nên ngồi theo cách mà trẻ cảm thấy thoái mái nhất thì bạn đang vô tình khiến cho sự phát triển chiều cao của trẻ bị cản trở.

  • 14/11/2017

    Tư thế 'chuẩn' khi mang thai

    Tư thế đúng để các mẹ bầu đứng, ngồi hoặc nằm trong thai kỳ bao gồm việc tập cách đứng, đi, ngồi và nằm, sao cho lưng bị ít lực tác động nhất. Bụng bầu ngày cáng lớn khiến các mẹ cảm thấy mất thăng bằng và vụng về. Một số mẹo dưới đây có thể hữu ích để giữ tư thế thăng bằng và tốt cho cả em bé và mẹ.

  • 03/11/2017

    Tư thế sai ảnh hưởng xấu đến chiều cao của trẻ

    Có khi nào bạn tự hỏi, vì sao trẻ đã được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, có một thời gian biểu học tập, vui chơi, vận động thể lực và nghỉ ngơi khoa học nhưng vẫn không cao như mong muốn? Phải chăng còn điều gì bị thiếu hụt khỏi kế hoạch hỗ trợ trẻ tăng chiều cao tối ưu? Có bao giờ bạn cân nhắc đến một điều tưởng như nhỏ nhặt: tư thế của trẻ trong sinh hoạt hàng ngày?

  • 08/09/2017

    Tư thế yoga cho bà bầu

    Mang bầu không có nghĩa là bạn sẽ phải nghỉ tập yoga. Trên thực tế, lợi ích của việc luyện tập thể thao trong khi mang thai là rất lớn, và việc luyện tập yoga trong khi mang thai là một lựa chọn tuyệt vời!

  • 01/05/2017

    7 động tác yoga đốt cháy nhiều calo nhất

    Một số người nghĩ rằng yoga là môn thể thao “dễ dàng”. Sau tất cả, tụng ca và giãn cơ có thể giúp dẫn bạn vào tư duy thiền định, nhưng những điều đó có khiến đánh tan mỡ của bạn không? Sự thật có thể làm bạn bất ngờ.

  • 28/11/2016

    4 động tác yoga nhẹ nhàng giúp cân bằng hormon trong cơ thể

    Chúng ta đều đã biết rằng căng thẳng mãn tính có thể ảnh hưởng nhiều mặt đến cơ thể vì chúng khiến các hormon thay đổi thất thường, đặc biệt là adrenaline và cortisol. Trong những triệu chứng không mong đợi đó, cortisol quá nhiều có thể gât tăng cân và bất lợi với hệ thống miễn dịch. Nhưng đừng sợ: yoga có thể giúp kiểm soát những hormon đó.

  • 27/10/2016

    Tư thế ngủ an toàn cho trẻ nhỏ

    Nếu bạn có trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh ở nhà, thì việc biết được những tư thế ngủ an toàn để tránh nguy cơ của hội chứng chết đột ngột ở trẻ sơ sinh (SIDS) là vô cùng quan trọng.

  • 05/08/2016

    Các tư thế cho con bú tốt nhất

    Cho con bú là việc có vẻ như là công việc không cần phải suy nghĩ. Bạn có ngực, bạn đặt em bé lên ngực, và em bé sẽ…tự làm công việc của mình? Nhưng, cho con bú không đơn giản chỉ là như vậy.

  • 17/06/2016

    Thói quen hàng ngày có gây nên chứng đau cổ?

    Ngồi thẳng lưng, để màn hình vừa tầm mắt và thử một số bài tập tăng cường để giảm đau lưng và cảm thấy khỏe mạnh hơn.

  • 06/04/2016

    Kinh nghiệm giúp giảm đau lưng hiệu quả

    Đau lưng là là triệu chứng báo hiệu cột sống của bạn đã yếu dần đi, các dấu hiệu đau lưng có thể liên quan đến bệnh như thoái hóa cột sống và bệnh thoát vị đĩa đệm…Dưới đây là một số giải pháp giúp bạn có thể phòng trị đau lưng hiệu quả.

  • 1
  • 2