Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Tin tức về chủ đề: thể dục

  • 18/06/2017

    6 bước để tránh căng cơ, giảm mỏi mệt khi chạy

    VIAM - Dưới đây là những thao tác bạn cần phải làm khi chạy để tránh bị căng cơ hoặc mệt mỏi khi chạy:

  • 22/05/2017

    Giải pháp tránh đau thắt lưng hay thoát vị đĩa đệm

    VIAM - Khi cơ thể lão hóa hoặc gặp phải chấn thương, các đĩa đệm sẽ trở nên yếu đi, dẫn tới tình trạng thoát vị đĩa đệm. Ban đầu, người bệnh thường chỉ cảm thấy những cơn đau cơ nhẹ hoặc các vấn đề không đáng kể ở cột sống. Nhưng càng về sau, các cơn đau sẽ nhiều hơn, diễn biến liên tục, dữ dội.

  • 16/05/2017

    Lợi ích tinh thần của việc luyện tập yoga

    VIAM - Nếu bạn thử tập yoga để tăng cường tâm trạng, nhưng không cảm thấy tốt hơn, hãy tập thêm một khoảng thời gian nữa. Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, các lợi ích của yoga với sức khỏe tinh thần có thể đến sau vài tháng.

  • 27/03/2017

    Muốn thân hình chuẩn đẹp, bạn phải hiểu rõ công thức này

    VIAM - Nhiều người cho rằng chỉ số BMI đẹp tức là cơ thể bạn đã đạt chuẩn đẹp, tuy nhiên công thức để đo đếm thực sự lại là WHR – chỉ số giữa vòng eo và mông.

  • 19/03/2017

    Mẹo làm đẹp: Tự tin với 3 động tác sau 3 tuần

    VIAM - 3 động tác dưới đây tận dụng cường độ cao và trọng lượng cơ thể để tăng nhịp tim, đốt calorie và thúc đẩy sự trao đổi chất.

  • 30/12/2016

    5 bài tập ngăn ngừa đau đầu gối khi lão hóa

    VIAM - Bạn dùng đến đầu gối để ngồi, đứng, đi bộ, chạy và thực hiện vô số những chuyển động khác cùng với hai chân – và phụ thuộc vào loại chuyển động, bạn đặt một mức áp lực nhất định vào đầu gối.

  • 26/12/2016

    Các hoạt động thể thao khuyến cáo dành cho trẻ em

    VIAM - Bạn đã biết những hoạt động thể thao nào tốt cho con bạn chưa? hãy xem hiệp hội nhi khoa Mỹ khuyến cáo các hoạt động đó là hoạt động nào

  • 06/11/2016

    Đi bộ đúng cách để giảm cân

    VIAM - Đôi khi bạn chỉ cần đi bộ thay vì thực hiện những bài tập phức tạp để giảm cân. Bên cạnh việc đốt cháy calo, đi bộ cũng là phương pháp tuyệt vời để giảm stress. Giảm stress có nghĩa là giảm cân dễ dàng hơn.Tuy nhiên, chúng ta cần đi bộ đúng cách, đặc biệt đối với những ai thường xuyên phải ngồi khi làm việc.

  • 29/10/2016

    Luyện cơ bắp có thể giúp tăng cường trí nhớ

    VIAM - Tập luyện có thể giúp tăng cường thể lực. Nhưng ít ai biết tập luyện còn giúp tăng cường trí nhớ.

  • 26/10/2016

    Đẩy lùi mãn dục sớm có khó không?

    VIAM - Mãn dục nam là thuật ngữ để chỉ những hậu quả của sự suy giảm nồng độ testosteron trong máu dẫn tới hàng loạt hệ lụy như suy giảm khả năng tình dục, giảm sinh tinh trùng...

  • 26/10/2016

    Bài thuốc chữa đái tháo đường

    VIAM - Điều trị tiêu khát phải phối hợp chế độ ăn uống, thể dục, lao động và thuốc. Xin giới thiệu một số bài thuốc trị chứng này

  • 26/10/2016

    4 động tác giãn cơ giúp cải thiện khả năng thăng bằng

    VIAM - Bốn động tác này sẽ giúp giãn lỏng cơ và căn chỉnh khớp, giúp bạn giữ thăng bằng và tránh té ngã ở những hoạt động khác. Thực hiện giãn mỗi lần ít nhất 30 giây mỗi bên và cố gắng 3 lần một tuần

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5