Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Những thực phẩm làm giảm ham muốn tình dục

Nếu tối nay bạn có kế hoạch sẽ “tăng thêm nhân sự” cho gia đình nhỏ của mình, thì tốt nhất, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm dưới đây, bởi chúng có thể sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chuyện “yêu” của bạn đấy!

Nếu bạn tìm từ khóa “thực phẩm làm giảm ham muốn tình dục” bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài báo liệt kê một danh sách các loại thực phẩm có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Tuy nhiên, trên thực tế, phần nhiều những loại thực phẩm nằm trong các danh sách này đều chỉ dựa vào truyền miệng hoặc dựa trên các nghiên cứu khoa học rất yếu. Do vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng và cũng không cần quá tin tưởng vào những gì mà bạn vừa đọc.

Một nguyên tắc vàng mà bạn cần nhớ đó là, nên ăn mọi thứ với một lượng vừa phải. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý với một vài loại thực phẩm đặc biệt, trước khi thực hiện kế hoạch “tăng nhân sự cho gia đình”

Thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành

Đừng quá lo lắng, bạn không cần thiết phải từ bỏ hoàn toàn các món ăn hoặc đồ uống có chứa đậu nành yêu thích. Nhưng, bạn nên chú ý tới việc bạn đã ăn/uống bao nhiêu đậu nành.

Một vài nghiên cứu nhỏ đã gợi ý rằng, chế độ ăn giàu thực phẩm làm từ đậu nành, ví dụ như đậu phụ, có thể sẽ làm giảm lượng testosterone và số lượng tinh trùng của nam giới, nhưng các nghiên cứu lớn hơn đã không chứng minh được mối liên quan trực tiếp giữa đậu nành và ham muốn tình dục hoặc lượng testosterone.

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa

Nếu một trong số những món ăn yêu thích của bạn là đồ ăn chiên rán thì bạn cũng nên thận trọng. Đồ ăn chiên rán có thể có hương vị rất hấp dẫn, nhưng lại chưa đầy chất béo bão hòa, và có thể gây tắc các động mạch, giảm lưu lượng máu và tăng cân – tất cả những yếu tố này có thể dẫn đến chứng rối loạn cương dương, và tất nhiên, sẽ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Nếu bạn ăn uống không lành mạnh, bạn sẽ rất dễ bị béo phì và mắc các bệnh như béo phì hoặc tăng huyết áp, thì ham muốn tình dục của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố này.

Do vậy, nếu muốn có đời sống tình dục lành mạnh, bạn nên bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, từ ngay hôm nay. Những nguồn thực phẩm khác cũng rất giàu chất béo bão hòa là thịt đỏ và pho mát.

Dầu thực vật

Một số loại dầu thực vật rất giàu chất béo không bão hòa đa – là chất cũng có thể khiến lượng testosterone của bạn giảm đi rất thấp. Testosterone đóng một vai trò rất quan trọng trong ham muốn tình dục của cả nam và nữ, do vậy, nếu bạn lo ngại về việc sử dụng dầu thực vật, bạn có thể sử dụng dầu ôliu để thay thế.

Muối

Giảm ham muốn tình dục là một lý do bạn nên xem xét lại lượng muối mà bạn ăn hàng ngày. Muối cùng với các loại đồ ăn nhiều muối có thể dẫn đến tăng huyết áp, và việc này có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn xuống ngay lập tức, theo Cleveland Clinic tại Cleveland, Ohio.

Đồ uống có cồn

Uống quá nhiều có thể dẫn đến giảm lượng testosterone và làm tăng lượng estrogen. Phối hợp với nhau, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Mặc dù một chút men có thể sẽ làm tăng sự tự tin của bạn trong phòng ngủ, nhưng rượu cũng là một chất gây trầm cảm, do vậy, quá nhiều rượu có thể làm giảm ham muốn tình dục và đôi khi sẽ khiến nam giới khó cương dương hơn.

Đường

Đường có thể ảnh hưởng đến vòng hông và có thể làm…tốn thời gian trong phòng ngủ của bạn. Đường sẽ cần phải có insulin để xử lý. Nhưng nếu lượng insulin thường xuyên tăng cao thì sẽ có liên quan đến việc giảm testosterone. Các loại thực phẩm giàu carbohydrate như pasta cũng có thể sẽ được chuyển hóa thành đường, làm tăng vọt lượng đường huyết và khiến tụy sản xuất ra nhiều insulin hơn. Thay vì ăn pasta, bạn nên ăn salad cho bữa tối hẹn hò của mình.

Thông tin thêm trong bài viết: 8 chứng bệnh sẽ phá hủy đời sống tình dục của nam giới

Bình luận
Tin mới
  • 26/02/2018

    Sử dụng bông tắm và những điều cần lưu ý

    Bạn có tin được không khi chúng tôi nói rằng bông tắm, thứ mà bạn tin chắc rằng có thể giúp da sạch sẽ và mềm mượt hơn thật ra là một ổ chứa đầy vi trùng nếu bạn giữ vệ sinh không đúng cách?

  • 25/02/2018

    Tổng quan về nang tuyến Bartholin

    Việc nhiễm trùng nang tuyến Bartholin không quá phổ biến, nhưng không hẳn là không có.

  • 25/02/2018

    Uống trà xanh khi đang cho con bú có an toàn?

    Khi đang cho con bú, bạn cần hết sức chú ý đến chế độ ăn của mình. Những gì bạn ăn và uống có thể sẽ được truyền sang cho trẻ thông qua sữa mẹ. Phụ nữ đang cho con bú thường được khuyên là tránh sử dụng đồ uống có cồn, caffein và một số loại thuốc nhất định. Nhưng trà xanh thì sao?

  • 25/02/2018

    Lợi ích của cà chua

    Cà chua là loại trái cây được yêu thích và biết đến trên toàn cầu, và là một trong số các loại rau phổ biến và dễ tiếp cận nhất. Cà chua cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng trong cả các món ăn mặn và ăn ngọt. Cà chua có thể ăn sống, hoặc nấu chín, có thể được cho vào súp, làm nước ép hay thậm chí là cho vào các loại đồ uống có cồn.

  • 25/02/2018

    Những điều cần biết về giãn mao mạch - Phần 2

    Giãn mao mạch thông thường là lành tính, nhưng đôi khi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh nặng.

  • 25/02/2018

    Những điều cần biết về giãn mao mạch - Phần 1

    Giãn mao mạch thông thường là lành tính, nhưng đôi khi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh nặng.

  • 25/02/2018

    Hạ huyết áp với chế độ ăn nhiều kali, ít đường

    Chế độ ăn quá nhiều muối thường được cho là nguyên nhân gây tăng huyết áp. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn mất cân đối về lượng natri và kali mới thực sự là vấn đề. Các loại rau lá xanh, nấm, quả việt quất, sữa chua từ động vật ăn cỏ và cá hồi Aslaska là tất cả những loại thực phẩm bạn có thể ăn để giảm huyết áp tự nhiên do những thực phẩm có chứa lượng kali cao. Thư giãn, hít thở sâu, đi bộ, tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hơn lý là cách để bạn hạ được huyết áp an toàn, hiệu quả cũng như cải thiện được sức khỏe nói chung.

  • 25/02/2018

    Giảm ô nhiễm không khí trong nhà - Phần 2

    Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 92% dân số thế giới đang hít thở bầu không khí bị ô nhiễm. Mỗi năm trên Trái đất có khoảng 7 triệu ca tử vong được nghi là do ô nhiễm không khí, chiếm 1 phần tư số tử vong được cho là do ô nhiễm môi trường.

Xem thêm