Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 08/06/2018

    Sự thật tác dụng của caffeine và taurine trong nước tăng lực

    Nước tăng lực thường chứa caffeine và taurine giúp người uống tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu dùng quá liều, hai chất này có tác động không tốt tới sức khỏe con người.

  • 14/05/2018

    Tìm hiểu về tính nhạy cảm với caffeine

    Nhạy cảm với caffeine liên quan đến ảnh hưởng của caffeine đến cơ thể. Mức độ nhạy cảm của một người với caffeine được quyết định bởi một số yếu tố bao gồm tuổi và giới, và nhất là di truyền. Ở phu nữ, nhạy cảm với caffeine cũng bị ảnh hưởng mạnh bởi việc sử dụng biện pháp tránh thai, và mang thai.

  • 04/05/2018

    Văn hóa và tác dụng của trà với sức khỏe

    Trà là thức uống phổ biến trên thế giới, được dùng nhiều thứ 2 sau nước lọc. Việc sử dụng lá trà khô hãm làm đồ uống đã diễn ra hàng ngàn năm trước.

  • 02/05/2018

    Cà phê - Lợi hay hại cho sức khỏe?

    Không ai rõ cà phê xuất hiện trên trái đất từ bao giờ. Nhưng cho đến tận bây giờ, cà phê vẫn là một loại thức uống có lượng “tín đồ” đông đảo nhất trên toàn thế giới. Ngoài vị đắng lúc đầu và ngọt dịu về sau, bên trong hạt cà phê bé nhỏ ấy còn chứa đựng bao điều bí ẩn...

  • 15/04/2018

    Đồ uống có cồn và bệnh trào ngược dạ dày - thực quản

    Đồ uống có cồn có ảnh hưởng đến nhiều bệnh lí khác nhau trong đó có bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

  • 26/03/2018

    8 cách giúp bạn cai caffeine đơn giản, hiệu quả

    Nếu thường xuyên phải uống nhiều cà phê, nước tăng lực… để giữ tỉnh táo, tập trung trong khi làm việc, rất có thể bạn đang bị “nghiện” caffeine. Nghiện caffeine có thể khiến bạn thường xuyên bị đau đầu, mất ngủ và bị lệ thuộc vào caffeine.

  • 23/03/2018

    Đầu tuần đã stress: Áp dụng ngay 10 cách này

    Mới là thứ Hai thôi, đừng để căng thẳng, stress đè bẹp ý chí của bạn. Hãy "xốc" lại tinh thần và chiến đấu hết mình trong công việc nhé!

  • 10/03/2018

    Xử trí kịp thời các cơn hen cấp

    Những dấu hiệu khởi phát có thể rất nhỏ, nhưng sẽ rất nhanh chóng trở nên nguy hiểm với người bệnh.

  • 12/01/2018

    Caffeine trong thai kỳ

    Chúng ta không biết nhiều về tác động của caffein trong suốt thời kỳ mang thai đối với bạn và con bạn. Vì vậy, tốt nhất là hạn chế lượng caffeine bạn nạp vào mỗi ngày. Nếu bạn đang mang thai, hãy hạn chế lượng caffeine xuống dưới mức 200 miligam/ ngày. Đây là số lượng có trong 1 tách cà phê. Nếu bạn đang cho con bú, hãy hạn chế lượng caffein không quá hai cốc cà phê mỗi ngày.

  • 04/01/2018

    Mang thai có nên uống trà hoa cúc?

    Thưởng tức một tách trà vừa mang lại cảm giác thư giãn vừa có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn đang mang thai thì không có nghĩa loại trà nào bạn cũng nên thưởng thức.

  • 30/12/2017

    8 nguyên nhân y khoa khiến bạn bị chóng mặt

    Nếu bạn vừa đứng dậy một cách quá nhanh và cảm thấy hơi chóng mặt, thì có thể, có rất nhiều nguyên nhân, từ nhẹ đến nặng, gây ra tình trạng này. Dưới đây là những nguyên nhân y khoa có thể dẫn đến cảm giác chóng mặt sau khi đứng lên.

  • 28/12/2017

    Lợi ích của trà và cà phê

    Câu hỏi đặt ra là, trà và cà phê có tốt cho sức khỏe không? Câu trả lời là: Có! Có rất nhiều lợi ích mà trà và cà phê mang lại cho sức khỏe. Tin vui là Bạn sẽ được tiếp tục uống loại đồ uống yêu thích của bạn!

  • 1
  • 2
  • 3