Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

7 lựa chọn ăn uống lành mạnh trên bãi biển

Mặt trời chiếu sáng, cát nằm dưới ngón chân của bạn, mùi ngao nướng và bánh kem ngào ngạt trong không khí. Đó chính là không khí trên bãi biển. Mùa nghỉ lễ đang tới gần, và để tránh khỏi cái giá lạnh miền Bắc, rất nhiều người sẽ lựa chọn đi nghỉ tại những bãi biển tràn ngập nắng ở trong nước, hoặc nước ngoài. Và khi nghỉ trên bãi biển, bạn chắc hẳn sẽ mong muốn có những bữa ăn lành mạnh, vừa phù hợp với không khí trên bãi biển, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp bạn vẫn trẻ trung, xinh đẹp trong những bộ bikini. Dưới đây là các lựa chọn dễ tìm thấy trên bãi biển

7 lựa chọn ăn uống lành mạnh trên bãi biển

Hoa quả tươi

Trái cây như dưa hấu và dâu tây có hàm lượng nước trên 90%. Các loại trái cây như xoài, đu đủ và đào là những nguồn cung cấp kali rất tốt, giúp thay thế các chất điện giải mà bạn mất khi bạn đổ mồ hôi. Điều đó đồng nghĩa rằng, nếu bạn đi biển và thấy có món trái cây tươi trong thực đơn, hãy gọi món này ngay! Đó là một bữa ăn nhẹ, lành mạnh sẽ không chỉ khiến bạn đủ no mà còn giữ cho bạn đủ nước khi bạn đang mệt mỏi vì thiếu nước sau những hoạt động trên bãi biển đầy nắng.

Các loại hạt

Bỏ qua khoai tây chiên và các loại bánh, bạn có thể mang theo mình những túi nhỏ hạnh nhân, hạt hướng dương, hỗn hợp hạt và trái cây khô khi đi biển. Những loại hạt này là nguồn cung cấp chất đạm, loại tốt cho cơ thể, và chúng cũng cung cấp một số carbohydrate để bổ sung năng lượng. Ăn các loại hạt cùng với một số loại trái cây tươi cho một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều sẽ giúp bạn xoa dịu cơn đói trước khi tới giờ ăn tối.

Đặc sản địa phương

Khi bạn đi du lịch, đó là một cơ hội tuyệt vời để thử mọi thứ đồ ăn ngon ở địa phương. Và đôi khi chúng thực sự tốt cho sức khỏe. Ví dụ như khi ở trên biển, một trái dứa tươi và nước ép dứa thơm ngon là một lựa chọn tuyệt vời. Một thức uống khác phổ biến và lành mạnh ở vùng biển nhiệt đới đó là nước ép từ trái dừa non. Đó là một cách tuyệt vời để bổ sung chất điện giải của bạn nếu bạn đang chơi bóng chuyền bãi biển hoặc lướt sóng.

Nước ép rau quả (smoothies)

Nước ép là một cách tuyệt vời để bổ sung trái cây vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.  Hãy tìm kiếm các loại nước ép đơn giản được làm từ các loại trái cây và rau chân vịt, và tránh xa những loại nước được làm bằng kem hoặc sữa chua đông lạnh. Cá nướng

Bạn không phải đi tìm đâu xa. Tùy thuộc vào nơi bạn đi, bạn có thể đặt mua một ít cá nướng. Và nếu bãi biển của bạn là cao cấp hơn, bạn cũng có thể tìm thấy tôm nướng. Chúng cung cấp một bữa ăn nhẹ giàu protein và bạn có thể ăn kèm với salad và một số trái cây cho bữa trưa nhẹ.

Bỏng ngô

Trong những ngày trời nóng và bạn hoạt động nhiều bạn sẽ mất rất nhiều muối thông qua mồ hôi của bạn, Vì vậy, bạn cần bổ sung thêm muối trong những ngày này. Hãy ăn một ít bỏng ngô và nếu được, hãy yêu cầu người bán hàng không sử dụng bơ. Chừng nào bỏng ngô không bị ngập trong bơ, thì đó thực sự là một loại ngũ cốc hoàn hảo dành cho bạn.

Burgers

Burger không hẳn là loại thực phẩm nên tránh. Nếu bạn ăn burger, bất kể là burger bò, rau hay gà, miễn là bạn không ăn kèm với phô mai và không có miếng bánh mỳ ở phía trên thì đó là lựa chọn tốt cho sức khỏe – và chắc chắn là loại burger này sẽ tốt cho sức khỏe hơn là việc bạn ăn một chiếc hotdog hoặc xúc xích. Những loại thịt chế biến này chứa nitrat, các chất hóa học làm tăng nguy cơ ung thư của bạn. Thi thoảng ăn xúc xích thì không vấn đề gì, nhưng nếu bạn cuối tuần nào bạn cũng đi biển và cuối tuần nào bạn cũng ăn xúc xích, thì lại là điều hoàn toàn không tốt.

Tham khảo thêm thông tin trong bài viết: Ăn uống an toàn khi du lịch nước ngoài trong dịp Tết

Bình luận
Tin mới
  • 18/09/2018

    Đối phó với suy nghĩ tự tử

    Rất nhiều người đã từng nghĩ đến việc tự tử vào một thời điểm nào đó . Nếu bạn đã từng nghĩ đến tự tử, hãy biết rằng không chỉ một mình bạn suy nghĩ một cách điên rồ như vậy.

  • 18/09/2018

    9 căn bệnh gây tử vong nhiều nhất trên thế giới

    Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với một vài căn bệnh được liệt kê dưới đây, theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới.

  • 18/09/2018

    Đâu là tư thế ngủ tốt nhất và tệ nhất với sức khỏe?

    Nhiều người nghĩ nằm nghiêng bên phải hoặc nghiêng bên trái là dễ ngủ nhất. Nhưng trên thực tế, chúng chưa chắc đã là những tư thế ngủ tốt nhất cho sức khỏe!

  • 18/09/2018

    Ngộ độc sắt

    Ngộ độc sắt là một trong số những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu do dùng thuốc quá liều ở trẻ em dưới 6 tuổi tại Mỹ. Mặc dù tỷ lệ ngộ độc sắt hiện nay đang giảm xuống, nhưng ngộ độc sắt vẫn là một nguy cơ sức khỏe lớn đối với trẻ em.

  • 18/09/2018

    Ngành gây mê - Các dấu ấn lịch sử

    Thời xa xưa, tổ tiên chúng ta chẳng có gì khác để đối phó với cái đau đớn của mỗi ca mổ ngoài những bài thuốc và cách chữa dân gian truyền miệng.

  • 18/09/2018

    Hội thảo khoa học “Dinh dưỡng, An ninh và An toàn thực phẩm trong bối cảnh Hội nhập"

    Nhằm cập nhật, cung cấp các thông tin khoa học chính xác về tính an toàn của Thực phẩm Biến đổi gen cũng như tác động của thực phẩm biến đổi gen lên Kinh tế, xã hội và môi trường ngày 18/09/2018 – Viện Y học ứng dụng Việt Nam trực thuộc Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Tổ chức CropLife Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Dinh dưỡng, An ninh và An toàn thực phẩm trong bối cảnh Hội nhập” tại Hà Nội.

  • 18/09/2018

    Điều trị quan sát trực tiếp bệnh sốt rét DOT (Directly Observed Therapy).

    Phương pháp này được thực hiện đối với bệnh nhân sốt rét khi người bệnh được uống thuốc hay tiêm thuốc dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

  • 18/09/2018

    12 tình trạng bệnh có ảnh hưởng đến ngực - Phần 2

    Một số thay đổi ở ngực có thể dự đoán được tình trạng bệnh của bạn. Hãy tiếp tục tìm hiểu các thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Xem thêm