Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

4 thói quen của người giảm cân thành công

Một cơ thể với vóc dáng cân đối, khỏe đẹp không chỉ là mục tiêu của chị em phụ nữ mà còn của bất kỳ ai

Đối với nhiều người, thời tiết ấm áp là quãng thời gian truyền cảm hứng rất nhiều để họ nỗ lực giảm cân trong tập luyện. Thật không may, trong số những người thừa cân, béo phì chỉ có một số lượng nhỏ giảm cân thành công trong một thời gian dài. Vậy bí mật của những người thành công là gì? Phải chăng là ý chí sắt đá, hay đơn giản là họ may mắn vì di truyền từ cha mẹ?

Tin tốt là chúng ta không cần phải đoán để xem xét về nguyên nhân của việc giảm cân thành công này nữa. Các nhà khoa học đã tiến hành các theo dõi kiểm soát sức khỏe toàn cầu của những người giảm cân và phát hiện ra những thói quen tốt rất phổ biến. Hãy cùng đọc để tìm hiểu về chúng:

1. Ăn sáng

Trong những người thực hiện chế độ giảm cân đã cho kết quả rằng 78% người thành công bắt đầu ngày mới với bữa sáng của họ. Ăn sáng giúp kiểm soát sự thèm ăn và cảm giác thèm ăn suốt cả buổi sáng. Và những người ăn sáng thường tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.

2. Kiểm soát cân nặng thường xuyên

Bạn có sợ việc phải nhìn nhận cân nặng của mình hay không? Theo các dữ liệu cho thấy, làm bạn cùng với cân nặng là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công của việc giảm cân. Thực tế là đến 75% số người tham gia nghiên cứu xem xét cân nặng của họ ít nhất một tuần một lần. Điều này giúp họ đưa ra những hành động sớm nhất có thể để kiểm soát cân nặng. Các nghiên cứu cũng đưa ra những lợi ích nổi bật của việc kiểm soát cân nặng thường xuyên: Những người có thói quen xem xét cân ít nhất 5 lần mỗi tuần giảm số cân nhiều hơn 3 lần (9 cân trong 6 tháng) so với những người cân ít hơn. Hãy bước lên cân và xem cân nặng của bạn giảm sút như thế nào.

3. Tập thể dục thường xuyên

Khá nhiều thông tin đã chứng minh rằng chế độ ăn chiếm vai trò quan trọng hơn trong việc giảm cân so với tập thể dụng. Điều đó không hề có ý rằng bạn có thể giảm cân an toàn và nhanh chóng mà không cần đến thể dục. Tập luyện vẫn chiếm một vai trò rất lớn trong việc giữ gìn cân nặng cơ thể. Gần 90% trong số những người tham gia nghiên cứu tập thể dục khoảng 60 phút mỗi ngày và hầu hết các ngày trong tuần. Bạn cần động lực cho việc tập luyện? Hãy bắt đầu từ những bài tập với mục tiêu khiêm tốn. Nếu bạn không tập thể dục, hãy tìm đến các chuyên gia để được tư vấn về những chương trình giúp bạn di chuyển cơ thể theo thời gian.

4. Không ăn kiêng 

Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật là những người thành công trong giảm cân đều hiếm khi ăn kiêng. Trong số những người giảm cân thành công, 74% số người giảm được cân không bao giờ hoặc hiếm khi ăn kiêng. Vậy họ đã làm gì? Họ tập trung vào chất lượng của các loại thực phẩm, ví dụ như trái cây và rau quả, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt. Họ lắng nghe tín hiệu đói và cảm giác no, hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị điện tử.

Thông tin chi tiết tham khảo thêm tại: 6 cách để giảm cân mà không gây thèm ăn

Bình luận
Tin mới
Xem thêm