Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

25 cách giúp bạn khỏe mạnh hơn trong năm mới - Phần 3

Biến năm mới của bạn trở thành một năm khỏe mạnh hơn bao giờ hết với những mẹo đơn giản.

25 cách giúp bạn khỏe mạnh hơn trong năm mới 

Năm mới đến cũng là lúc bạn nên tạo ra những thay đổi tích cực cho năm tới. Trong kế hoạch hoặc mục tiêu năm mới, chắc hẳn rất bạn sẽ đặt nhiều mục tiêu liên quan đến cải thiện sức khỏe. Nhằm hỗ trợ bạn có thể đạt được những mục tiêu này, dưới đây là 25 cách giúp bạn khỏe mạnh hơn trong năm mới.

Đi chân trần trong nhà

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lòng bàn chân có chứa nhiều vi khuẩn gây nhiễm trùng, bao gồm C.Diff gây tiêu chảy và các bệnh tiêu hóa khác. Tránh mang theo vi khuẩn bên trong giày vào nhà bằng cách đi chân trần và bỏ giày dép lên giá hoặc tại cửa ra vào.

Mua sắm thông minh hơn

Hãy xem kỹ nhãn sản phẩm khi mua hàng, nhất là thực phẩm. Bạn cần nắm rõ những thông tin về cơ sở sản xuất cũng như thực phẩm bao gồm xuất xứ, chứng nhận và hạn dùng. Thay vì lựa chọn những sản phẩm đẹp mắt, hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Kiểm tra nguồn nước của bạn

Bạn có biết được có những gì trong nguồn nước bạn sử dụng để uống và nấu ăn không. Nếu bạn không sử dụng các sản phẩm lọc nước hoặc không biết rõ về nguồn nước mình sử dụng, bạn hoàn toàn có thể phơi nhiễm với một số chất gây ô nhiễm có thể làm tăng nguy cơ ung thư, tổn thương hệ thống não hoặc thần kinh, các vấn đề về sinh sản hoặc phá vỡ các hormone.

Sắp xếp lại bữa ăn của bạn và gia đình

Thay vì chia phần ăn của từng người và xem tivi trong khi ăn, hãy ăn tại phòng bếp hoặc phòng ăn, cũng như giành thời gian để thưởng thức bữa ăn cùng các thành viên trong gia đình.

Tìm hiểu một cái gì đó mới

Tìm kiểu kiến thức, học tập kỹ năng mới, có những trải nghiệm mới giúp thúc thẩy thần kinh. Điều này sẽ giúp não của bạn tạo ra các khớp thần kinh mới và các đường dẫn thần kinh tăng cường sức khỏe của não và có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Ăn bữa phụ theo một cách thông minh hơn

Đặt trái cây và các loại hạt ngay trong tầm mắt của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với chất xơ và protein hơn thay vì đi tìm những món ăn nhẹ khác như bánh quy, kẹo hoặc các món ăn vặt khác có nhiều calo, chất béo, đường, muối, chất bảo quản và các phụ gia khác có thể tàn phá cơ thể theo thời gian.

Uống theo một cách khác

Mặc dù đồ uống có cồn rõ ràng không tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng bạn không nhất thiết phải kiêng và không uống chúng. Theo các nghiên cứu, uống rượu ở một mức độ vừa phải có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Vang đỏ giàu chất resveratrol, polyphenol hoạt động như một chất chống oxy hóa; bia không cồn có lượng calo thấp.

Cân nhắc lại về món tráng miệng

Thay vì kem hoặc bánh quy, bạn có thể lựa chọn chocolate đen. Loại thực phẩm này có chứa các chất chống oxy hóa có thể bảo vệ bạn trước các bệnh ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh suy giảm nhận thức. Bên cạnh đó, trái cây là một món tráng miệng bạn chắc chắn không thể bỏ qua bởi hương vị và hàng loạt lợi ích sức khỏe của chúng.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: 15 cách để tăng cường sức khỏe não bộ cho năm mới

Việt Anh - Viện Y học ứng dụng Việt Nam - Theo RD
Bình luận
Tin mới
  • 22/05/2018

    Nhận biết trầm cảm ở người cao tuổi, khó hay dễ?

    Trầm cảm là loại rối loạn khí sắc thường gặp trong tâm thần học. Bệnh có thể gặp ở bất cứ ai, đặc biệt là những người già cô đơn, bệnh tật.

  • 22/05/2018

    Công thức tính ngày rụng trứng đơn giản nhất cho phụ nữ

    Tính ngày rụng trứng chuẩn sẽ giúp phụ nữ biết được thời điểm thụ thai cũng như xác định được thời gian an toàn để tránh thai.

  • 22/05/2018

    Chúng ta đang đi vệ sinh sai cách?

    Một nghiên cứu mới nhất cho rằng chúng ta đang đi vệ sinh sai cách. Việc ngồi bệt trên toilet là hoàn toàn sai. Chúng ta nên ngồi xổm khi đi vệ sinh.

  • 22/05/2018

    Hậu quả khôn lường khi bà bầu không tiêm văcxin sởi - rubella

    Virus rubella ảnh hưởng khủng khiếp đến thai nhi như vôi hóa não, não bé, mù điếc bẩm sinh, xương thủy tinh...

  • 22/05/2018

    Bạn biết gì về hội chứng khô mắt?

    Mặc dù khô mắt rất khó chịu, nhưng hội chứng khô mắt gần như không bao giờ dẫn đến mù lòa.

  • 22/05/2018

    Thiếu máu và những điều bạn cần biết

    Gần đây bạn thường bị mệt mỏi bất thường và cần ít nhất 3 cốc cà phê để có thể giữ được tỉnh táo suốt cả ngày. Mệt mỏi là một triệu chứng phổ biến của khá nhiều căn bệnh, từ stress cho tới bệnh tim mạch. Tuy nhiên, với nhiều người, mệt mỏi là dấu hiệu dễ nhận thấy của chứng thiếu máu. Bạn có thuộc nhóm này hay không?

  • 22/05/2018

    Phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa thường gặp trong mùa hè

    Mùa hè nhiệt độ tăng cao, mưa nhiều khiến không khí trở nên nóng ẩm. Đây là điều kiện lý tưởng để các mầm bệnh sinh sôi, phát triển, thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn là nguyên nhân gây các rối loạn tiêu hóa. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc biết cách phòng ngừa và xử trí các rối loạn tiêu hóa thường gặp.

  • 22/05/2018

    Các nguyên nhân gây chảy máu mũi

    Mặc dù chảy máu mũi có thể đáng sợ nhưng nó thường chỉ gây khó chịu đôi chút và không nguy hiểm. Nhưng khi nào thì chảy máu mũi là nguy hiểm và bạn cần đến gặp bác sĩ? Hãy cùng Viện Y học ứng dụng Việt Nam trả lời câu hỏi này.

Xem thêm